Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Cần làm chi để bệnh trĩ ngoại không tái nhiễm

Bệnh trĩ ngoại là một trong những dạng bệnh của bệnh trĩ và có ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày của bệnh nhân. Bệnh trĩ ngoại có khả năng được chữa dứt điểm nếu được chữa trị đúng cách kết hợp với chế độ cuộc sống sinh hoạt thích hợp và khoa học. Nhưng nếu không thận trọng thì trĩ ngoại dễ dàng tái nhiễm và trở nên nghiêm trọng hơn. Vậy cần làm sao? để bệnh trĩ không còn tái phát?



Ngăn ngừa bệnh một cách triệt để

Bệnh trĩ ngoại có khả năng được dẫn tới do các tác nhân như táo bón, lười vận động, ngồi nhiều, làm những công việc nặng nhọc hay có chế độ ăn uống không phù hợp. Nếu bạn mắc trĩ, đã được điều trị và không muốn trĩ tái phát thì cần tránh xa những yếu tố tác động xảy ra bệnh trĩ:

- Chế độ ăn uống cần thích hợp, khoa học, cần cung cấp cho thể trạng nhiều chất xơ, rau xanh, trái cây. phòng ngừa tuyệt đối những thức ăn cay nóng, không uống đồ uống chưa chất kích thích như cà phê, bia, rượu,… và không được hút thuốc lá. Việc thiết lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh sẽ giúp việc hồi phục bệnh trĩ rất tốt đồng thời chặn đứng trĩ có thể quay lại.

- Có chế độ cuộc sống sinh hoạt lành mạnh: nhiều lần tập luyện thể dục thể thao với cường độ nhẹ, tránh các vận động mạnh, phòng tránh ngồi lâu một chỗ, không ngồi xổm để giảm sức ép lên vùng niêm mạc trực tràng. Nếu làm việc trong môi trường cần ngồi nhiều thì đôi khi nên đứng dậy vận động đi lại để khí huyết lưu thông, giúp giảm khả năng tái phát trĩ.

- Cần uống nhiều nước hằng ngày để đem đến đầy đủ nước cho thể trạng giúp cho hệ tiêu hóa tốt hơn, phân mềm hơn, đi đại tiện cũng dễ dàng hơn. hàng ngày nên uống khoảng 2 lít nước.


Bệnh trĩ ngoại chẳng những nguy hiểm tới sức khỏe mà còn tác động nguy hiểm đến tâm lý bệnh nhân khiến cuộc sống của họ trở nên bị đảo lộn. vì thế, lúc mắc bệnh người bệnh không thể chủ quan, cần thiết phải có phương pháp điều trị và cách tránh bệnh tốt nhất để bảo vệ bản thân mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét