Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng nhiễm trùng nấm âm đạo

Viêm âm đạo do nấm là một trong số bệnh thường dẫn tới ở phụ nữ , nó gây nên các phiền toái khó chịu trong cuộc sống mỗi ngày do cảm thấy ngứa ngáy, hơn nữa lại rất khó chữa trị và hay tái nhiễm nếu không quan tâm ngăn ngừa cũng như chữa trị dứt điểm . Vậy tác nhân gây viêm âm đạo do nấm là gì?


Bệnh viêm  nấm phụ khoa  do rất nhiều nguyên do dẫn đến , dưới đây là những nguyên do thường thấy nhất nhưng chị em phụ nữ lại không ngờ tới :

– Sự đổi thay nội tiết tố trong thân thể : viêm nhiễm âm đạo lúc mang thai - bạn nữ đang trong thời kì mang thai hoặc mãn kinh có sự thay đổi lớn về nồng độ hoc-mon nữ

– Giao hợp với người bị nhiễm nấm: Do không sử dụng bao cao su lúc sinh hoạt tình dục hoặc quan hệ với nhiều bạn tình. Lúc thâm nhập được vào âm đạo nấm Candida sẽ gây thương tổn và viêm cho âm đạo với những dấu hiệu viêm vùng kín điển hình bao gồm ngứa ngáy và tăng dịch tiết âm đạo , huyết trắng có màu trắng đục, khí hư bị vón cục, tấy đỏ âm đạo , lúc đi tiểu hay quan hệ tình dục có cảm thấy đau…

– Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc không đúng cách: Đây cũng là con đường dẫn đến các bệnh viêm phụ khoa phổ biến trong đấy có bệnh viêm nhiễm âm đạo do nấm. Nếu bạn nữ không vệ sinh âm đạo sạch sẽ mỗi ngày cũng như vệ sinh không đúng cách ( thụt rửa âm đạo , vệ sinh theo chiều từ trước ra sau, lau vùng kín bằng khăn cứng) sẽ tạo điều kiện thích hợp cho những vi trùng gây hại tấn công vùng kín , trong ấy có nấm.

Bài viết liên quan: vô sinh ở nữ giới

– Dùng chung đồ cá nhân với người đang bị nấm âm đạo : Việc dùng chung các đồ cá nhân của người bệnh như dùng chung khăn tắm, quần xi-líp …cũng sẽ tạo cơ hội cho nấm Candida xâm nhập và xâm nhập âm đạo vì trong những đồ cá nhân của người bệnh đều có nấm cư trú.

– Sử dụng những hóa chất làm đổi thay độ PH môi trường âm đạo : hoặc sự xuất hiện của nhân tố phía bên ngoài như độ ẩm quá mức, nhiệt (nóng ẩm) cũng là nguyên nhân gây ra nhiễm trùng âm đạo .

Trên đây là những nguyên do cơ bản gây nấm âm đạo . chị em phụ nữ có khả năng dựa trên ấy để rút ra cho mình những giải pháp tránh hữu hiệu để phòng ngừa bệnh phụ khoa dẫn đến không ít bất tiện cho sinh hoạt hằng ngày và đời sống vợ chồng này.Nếu còn bất cứ vấn đề gì cần trả lời , chị em có thể liên hệ tới với phòng khám phụ khoa thiên hòa theo số hotline 043.734.9999 để được chia sẻ . tham khảo : Phong kham Thien Hoa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét