Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà

Việc nhận biết sớm những biểu hiện của sùi mồng gà sẽ giúp bệnh nhân được chữa trị bệnh kịp thời, giảm thiểu những biến chứng tác hại của bệnh gây ra nguy hại đến sinh hoạt và sức khỏe của bệnh nhân. Dưới đây là một số biểu hiện sùi mồng gà mà bệnh nhân nên hiểu.


Dấu hiệu của sùi mồng gà

Sùi mào gà có thời kì ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, sau thời gian ủ bệnh, bệnh sùi mồng gà bắt đầu phát tác và người bệnh sẽ có các biểu hiện căn bản của bệnh.

Dấu hiệu sùi mào gà ở nam giới

- Những nốt sùi nhỏ khởi đầu hiện diện ở xung quanh bộ phận sinh sản như dương vật, bìu…
- Hình dạng tròn, dẹp, có khả năng mọc đơn độc hoặc mọc thành từng chùm nhìn giống mào gà.
- Những nốt xùi có màu hồng hoặc màu tím, thường có một lớp mủ trắng bên trong.
- Những nốt sùi này không gây đớn đau, tuy nhiên, sau một thời kì các nốt sùi bị vỡ ra, lớp mủ trắng bên trong lan ra ngoài gây lở loét cho các vùng xung quanh bộ phận sinh dục.
- Đi đái thường cảm giác thấy đau rát, khó chịu, khi va chạm dễ xuất huyết.

Triệu chứng sùi mồng gà ở chị em:

- Triệu chứng bệnh xuất hiện ở vùng hậu môn,vùng bẹn… tuy nhiên, nó hiện diện nhiều ở cơ quan sinh dục như môi lớn, môi bé, vùng kín…
- Nốt sùi có màu hồng hoặc tím, có mủ trắng bên trong.
- Môi trường vùng kín thường ẩm ướt làm cho vi khuẩn dễ dàng sinh sôi nảy nở và lan mau khỏi ra các vùng xung quanh.
- Khi người bệnh giao hợp với bạn tình thì thường cảm giác đau nhức và dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn và có mùi hôi nồng bứt rứt không yên. khi không quan hệ tình dục thì cảm giác ngứa rát và đôi lúc đau nhức kèm theo.
- Lúc bệnh nặng sẽ khiến người bệnh khó khăn khi di chuyển do sự cọ sát của những nốt sùi mồng gà gây đau.

Bệnh sùi mồng gà thường không có nhiều biểu hiện, cũng không gây ngứa hay đau rát gì nhiều cho người bệnh, nếu không chú ý người bệnh dễ dàng ngừng qua các dấu hiệu của bệnh. bởi vậy, nếu đã từng tiếp xúc với bệnh nhân mà thấy cơ thể có những dấu hiệu khác thường như trên, bạn nên đên gặp bác sỹ để được thăm khám, chuẩn đoán xác thực trạng thái bệnh.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét