Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Rong kinh ở tuổi mới lớn nguyên nhân do đâu?

Rong kinh ở tuổi dậy thì thường xuất phát từ những thay đổi về hormone chưa ổn định và không gây tác động nguy hiểm nhiều tới sức khỏe, ngoài ra nếu hiện tượng rong kinh kéo dài và chảy máu nhiều thì cần sớm đi thăm khám ngay. Sau đây để giúp các bạn gái trong độ tuổi dậy thì về hiện tượng rong kinh, các bác sỹ phòng khám đa khoa thiên hòa sẽ nêu ra một vài những vấn đề dưới đây:

Cảnh tượng mà lượng máu kinh chảy ra nhiều trên 80ml và chu kì kinh kéo dài từ 7 ngày trở thành, đau bụng dưới… thì đây được coi là biểu hiện bị rong kinh ở chị em





Vì sao ở độ tuổi dậy thì bạn gái hay bị rong kinh ?

Rong kinh ở tuổi dậy thì do rối loạn hormone: lúc bước vào độ tuổi này, hoc-mon estrogen và progesterone được buồng trứng khởi đầu tiết ra để quy định đặc điểm phụ nữ, nhất là ngực, da và giọng nhắc. Bên cạnh đó, nếu lượng hoc-mon estrogen không có sự cân bằng với progesterone, khi này sẽ diễn ra hiện trạng rối loạn rụng trứng, nội mạc tử cung có khả năng dày hơn làm cho lượng máu kinh ra nhiều và kéo dài trong nhiều ngày liên tục.

Do gặp trục trặc ở tuyến yên: Tuyến yên giúp điều khiển hoạt động của buồng trứng, khi bộ phận này gặp trục trặc sẽ gây nên các đổi thay ở buồng trứng từ ấy tác đông lên chu kỳ kinh nguyệt khiến lượng máu kinh ra nhiều hơn hay rong kinh.

  • Khi gặp phải dấu hiệu kinh nguyệt có màu đen phụ nữ có nên lo âu

Ảnh hưởng đến tâm lý và chế độ cuộc sống sinh hoạt: những căng thằng trong cuộc sống, học tập và ăn uống tập tuyệt không điều độ cũng có khả năng làm cho bạn gái có ngày kinh kéo dài. Thậm chí nhiều trường hợp còn bị mất nguyệt san.

Rong kinh ở Lứa tuổi dậy thì có thể là một vấn đề do tuổi tác, thay đổi hormone, nhưng nếu cảnh tượng này kéo dài và không có dấu hiệu ổn định lại thì phụ nữ nên tìm tới với các phòng khám phụ khoa cầu giấy để những bác sĩ thăm khám và điều hòa lại nguyệt san cho những bạn gái.Liên hệ theo số hotline 043.734.9999 để được giải đáp rõ hơn vấn đề này!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét