Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Viêm lộ tuyến khi mang thai cần chú ý gì?

Nhiễm trùng lộ tuyến cổ tử cung lúc mang thai thường mang không ít những khó khăn, lo âu cho chị em phụ nữ, thậm chí nếu không điều trị kịp thời còn có khả năng gây tác động trầm trọng đến sức khỏe của mẹ và bé. Do vậy ngoài việc điều trị bằng thủ thuật, bà bầu cũng cần phải chú ý đến một vài giải pháp kiêng cữ dưới đây

Thực ra, viêm lộ tuyến là bệnh lành tính nhưng nếu không chữa trị kịp thời, bệnh vẫn có khả năng gây ra những tai biến nguy hại, nhất là với các bạn nữ lúc mang thai. Vậy nên, việc chữa trị viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung sớm là rất cần thiết và quan trọng.



Bảo vệ sức khỏe do mắc viêm nhiễm lộ tuyến khi mang bầu

Việc chữa trị bệnh, những nữ giới cần phải tuân theo theo đúng những chỉ định của chuyên gia, bởi nếu không cẩn thận hay những bạn nữ tự tiện điều trị bệnh theo ý mình rất có thể sẽ là căn nguyên viêm lộ tuyến cổ tử cung khiến cho bệnh trở nên nặng hơn, hoặc có thể dẫn đến những phản ứng phụ làm nguy hiểm đến sự phát triển của thai nhi.

Nếu khi thấy có các dấu hiệu như khí hư ra nhiều ồ ạt có mùi hôi, bi ngua am dao … thì chị em phụ nữ cần mau chóng đi khám ngay vì đây là biểu hiện đặc trưng của viêm phụ khoa trong đó có viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung.

Đối với viêm cổ tử cung lộ tuyến ngoài việc điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa thì chị em phụ nữ cần quan tâm một vài kiêng cữ dưới đây:

– Tuyệt đối không tự ý sử dụng bất cứ một bài thuốc nào hay tự mua thuốc về chữa trị khi bị viêm nhiễm lộ tuyến. Vì chúng dễ làm nhiễm trùng nặng hơn và gây nên các viêm nhiễm khác đặc biệt đối với nữ giới có thai dễ nguy hại đến em bé trong bụng.

- Phòng ngừa dùng rượu bia và các chất kích thích.

- Cần kiêng làm chuyện 'chăn gối' trong thời gian mang thai, vì lúc quan hệ sẽ gây ra thương tổn khiến cho phụ nữ đau đớn,xuất huyết lúc quan hệ

- Có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế căng thẳng,… vì nếu có chế độ ăn uống không tốt hay hay căng thẳng ở thai phụ rất có thể gây tác động đến sự phát triển của thai nhi

Trong thời điểm mang thai chị em phụ nữ cần lưu ý gìn giữ vệ sinh , chăm sóc sức khỏe thật tốt để hạn chế mắc phải bệnh viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung. Bên cạnh đó cần tiến hành việc khám phụ khoa định kỳ để kịp thời phát hiện bệnh sớm, cũng như chữa trị mau chóng hiệu quả.

Tìm hiểu thêm: phòng khám phụ khoa uy tín

0 nhận xét:

Đăng nhận xét