Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Dấu hiệu tắt kinh thứ phát

Mất kinh nguyệt là một vấn đề rất lớn , nguy hại tới vai trò sinh sản của nữ giới , đặc biệt là tắt kinh thứ phát khi đây có khả năng là tiềm ẩn của nhiều chứng bệnh lý phụ khoa nếu không được kịp thời chữa trị . Tuy nhiên, nhiều phụ nữ vẫn chưa nắm rõ được nguyên nhân gây hiện tượng vô kinh thứ phát này để có những giải pháp giảm thiểu phù hợp . 

Hiện tượng không ra kinh nguyệt ở bạn gái
Kinh nguyệt bị rối loạn ở chị em phụ nữ thường có nhiều các biểu hiện không giống nhau như: kinh nguyet khong deu

Phụ nữ đã từng có nguyệt san nhưng 3 chu kỳ gần nhất không thấy hiện diện nguyệt san. vô kinh thứ phát thường đáng lo ngại, xuất xứ từ nhiều tác nhân không giống nhau , trong ấy phải nhắc tới những trường hợp sau:

- Mang thai :  đây là trường hợp nghĩ tới đầu tiên khi bị chậm kinh . Nếu có giao hợp không an toàn thì khả năng bạn mang thai là rất cao . tắt kinh là dấu hiệu rõ nhất lúc mang thai .

- Rối loạn hoc-mon : hormone nắm chức năng quan trọng trong việc điều tiết sinh lý và nguy cơ sinh nở của bạn gái . nội tiết tố bị rối loạn sẽ khiến trứng rụng và chu kỳ rối loạn nguyệt san , hoặc không rụng trứng dẫn đến không có nguyệt san.
Bài viết liên quan: roi loan kinh nguyet sau sinh

- Do mắc các bệnh lý phụ khoa: lúc nữ giới mắc những bệnh lý tại tử cung, buồng trứng như tắc vòi trứng, u nang buồng trứng,  u xơ cổ tử cung, ung thư tử cung…sẽ dẫn tới vô kinh .
  
- Do nạo phá thai : nếu chỉ phá thai 1 lần, thì hiện tượng mất kinh có thể dẫn tới tạm thời, nhưng nếu nạo hút thai quá nhiều thì sẽ dễ bị dính buồng trứng, khả năng vô kinh hoàn toàn là khá nhiều .

Chị em phụ nữ bị mất kinh sẽ tác động nguy hiểm nghiêm trọng đến với tâm lý cũng như sức khỏe của phụ nữ , do đó bạn gái cần sớm đến những phòng khám phụ khoa uy tín chuyên ngành để thăm khám nguyên do gây bệnh, cũng như khám, chữa trị kịp thời nếu đó là do bệnh phụ khoa dẫn đến . Liên hệ đến phòng khám phụ khoa thiên hòa theo số điện thoại 043.734.9999 để được chia sẻ .


0 nhận xét:

Đăng nhận xét