Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Những tác hại khi mắc viêm âm đạo

Trong số các bệnh lý phụ khoa thì viêm âm đạo có tỷ lệ mắc khá cao. Bệnh gặp nhiều ở các bạn nữ trong độ tuổi hoạt động tình dục đặc biệt là các người quan hệ tình dục không an toàn. Thêm vào đó vệ sinh âm đạo không sạch sẽ, không đúng cách cũng là căn nguyên gây viêm nhiễm âm đạo thường thấy. biểu hiện bệnh viêm âm đạo rất dễ nhận biết Ngoài ra nhiều nữ giới lại coi thường không đi khám dù đã phát hiện các thay đổi thất thường ở âm đạo. Vậy viêm nhiễm âm đạo có thực sự nguy hại không?

Tai biến có khả năng gặp phải lúc mắc viêm nhiễm âm đạo

Bệnh viêm âm đạo tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại tác động nguy hiểm khá nhiều tới đời sống của người bệnh. Chúng sẽ gây cho bạn cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, bứt rứt làm cho bạn không tự tin lúc đứng trước mặt những người xung quanh. Bệnh có thể dẫn đến một số tai biến như:



Gây mất đi khả năng sinh sản – hiếm muộn: Môi trường âm đạo luôn phù hợp với sự hoạt động của tinh trùng, nếu độ PH trong vùng kín mất cân bằng gây tác hại đến môi trường sống của vi khuần sẽ ngăn cản việc trứng gặp tinh trùng dẫn đến khó mang thai hoặc không mang thai. bởi thế, khi bị viêm âm đạo nên chữa trị khỏi bệnh rồi mang bầu.

Nguy hại đến sự phát triển của thai nhi: Có khá nhiều bạn gái trong thời kì mang thai bị bệnh viêm âm đạo. vấn đề này có khả năng tác động nguy hiểm nhất định tới thai nhi, hơn nữa trong quy trình sinh đẻ còn có thể lây lan bệnh cho thai nhi, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, dễ gây sẩy thai, sinh thiếu tháng.

Xảy ra những bệnh viêm khác: viêm âm đạo không được điều trị sẽ làm nảy sinh ra những căn bệnh viêm nhiễm khác như viêm nhiễm vùng chậu, nấm phụ khoa, viêm nhiễm phần phụ…

Ảnh hưởng đến đời sống chăn gối của vợ chồng: viêm nhiễm âm đạo khiến bạn gái ngứa ngáy khó chịu ở âm đạo, lại có cảm giác đau mỗi lúc quan hệ làm cho chị em giảm ham muốn và có tâm lý ngại quan hệ làm ảnh hưởng tới đời sống tình cảm vợ chồng.

Để phòng tránh những biến chứng nguy hại của viêm nhiễm âm đạo, những bác sỹ y khoa khuyến cáo chị em phụ nữ nên tới ngay các phòng khám phụ khoa uy tín ở hà nội chuyên môn lúc phát hiện các dấu hiệu bất thường ở âm đạo. Sau khi kiểm tra bác sỹ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất cho từng trường hợp, người bệnh cần phải tuân theo theo đúng chỉ định của bác sĩ để việc chữa trị đạt kết quả lớn nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét