Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Bệnh trĩ ngoại là gì?

Bệnh trĩ ngoại thường nhận biết dễ hơn so với trĩ nội bởi búi trĩ sẽ phát triển phía bên ngoài hậu môn nên việc phát hiện bệnh trở nên dễ dàng hơn. vì vậy, nếu phát hiện triệu chứng bệnh thì người bệnh cần tới ngay các phòng khám sản phụ khoa chuyên ngành để được chữa trị phòng ngừa trạng thái bệnh trở nên nặng hơn xảy ra nguy hại đến đời sống cuộc sống sinh hoạt và sức khỏe của bệnh nhân.



Vậy bệnh trĩ ngoại là gì?

Bệnh trĩ ngoại là trạng thái các tĩnh mạch hoặc những nếp gấp vùng da hậu môn bị căng phông, giãn nở quá mức bởi sự chèn ép quá mức hoặc do viêm tụ máu tạo thành búi trĩ phía bên ngoài hậu môn. Căn bệnh trĩ ngoại tuy không tác động nguy hiểm tới tính mạng nhưng lại nguy hại đến đời sống sinh hoạt của người bệnh khiến cho họ hết sức khó chịu, mệt mỏi,.. Việc chữa trị bệnh trĩ ngoại càng sớm càng tốt để tránh những di chứng tác hại có thể gây ra như viêm nhiễm hậu môn, thiếu máu, suy nhược cơ thể,…

Nguyên nhân dẫn tới bệnh trĩ ngoại

- Do bị táo bón kéo dài: táo bón là Nguyên nhân hàng đầu gây ra trạng thái mắc bệnh trĩ bởi lúc bị táo bón phân thường cứng nên hay rặn mạnh để đẩy chia ra ngoài khiến cho căng giãn những tính mạch hậu môn dẫn đến bệnh trĩ.
- Do ăn uống: nếu ăn uống không thích hợp, ăn ít rau xanh, ít chất xơ, ăn nhiều thực phẩm cay nóng, chứa nhiều chất kích thích, uống ít nước,.. cũng dễ dàng xảy ra táo bón và dẫn tới trạng thái bị bệnh trĩ ngoại.
- Do thói quen cuộc sống sinh hoạt như thường xuyên ngồi một chỗ lâu dài, đi đại tiện lâu, hay ngồi xổm, hay nhịn đại tiện, hay phải làm việc quá nặng,…cũng dễ dẫn đến bệnh trĩ.
triệu chứng nhận biết bệnh trĩ ngoại
- Thông thường khi mắc bệnh trĩ ngoại thì bệnh nhân sẽ có cảnh tượng bị xuất huyết lúc đi đại tiện, búi trĩ hình thành ngay phía ngoài hậu môn và người bệnh thường xuyên cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và đau rát.

- Tùy vào mức độ giai đoạn bệnh thì sẽ có triệu chứng chi tiết và riêng biệt khác biệt:
+ Mức độ 1: người mắc bệnh trĩ ngoại sẽ có triệu chứng thấy búi trĩ hình thành ở ngoài viền hậu môn nhưng còn rất nhỏ như hạt đậu, sờ vào sẽ có cảm giác thấy hơi cộm ở hậu môn
+ Cấp độ II: Lúc này búi trĩ đã phát triển lớn hơn, các tĩnh mạnh tấy phồng to hơn và tạo thành búi trĩ ngoằn ngoèo ngay phía ngoài viền hậu môn.
+ Cấp độ III: giai đoạn này là giai đoạn bệnh đã nặng nên búi trĩ Lúc này phát triển tương đối lớn và có khả năng làm tắc hậu môn khiến đi đại tiện khó khăn hơn, búi trĩ dễ bị cọ xát gây ra cháy máu và đau đớn cho bệnh nhân.
+ Giai đoạn 4: đây là giai đoạn nặng nhất của bệnh, búi trĩ đã phát triển tai hại thậm chí là có thể viêm nhiễm, chảy máu làm cho người bệnh hết sức bứt rứt không yên, đau đớn, ngứa rát.
phương pháp chữa trị bệnh trĩ ngoại

Tùy vào cấp độ và tình trạng bệnh cũng như sức khỏe người bệnh thì sẽ có biện pháp điều trị phù hợp. Điều cấp thiết trước tiên là khi phát hiện triệu chứng bệnh thì bệnh nhân cần phải đến ngay các phòng khám phụ khoa chuyên khoa để được các bác sỹ kiểm tra và chọn lựa giải pháp điều trị hợp lý
Hiện tại có một số biện pháp điều trị bệnh trĩ ngoại như: giải pháp nội khoa (sử dụng thuốc), sử dụng phương tiện giúp đỡ loại bỏ búi trĩ và phương pháp ngoại khoa (thực hiện phẫu thuật).

Trên đây là một vài thông tin mà chúng tôi muốn đem đến cho những bạn để giải đáp câu hỏi bệnh trĩ ngoại là gì? Bệnh trĩ ngoại là căn bệnh có thể dẫn đến các biến chứng tác hại nên cần thiết phải được điều trị càng sớm càng tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét