Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Giải pháp chữa trị bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại là một dạng của bệnh trĩ rất thường thấy thường gặp ở hầu hết các đối tượng. Bệnh trĩ ngoại là cảnh tượng búi trĩ được hình thành ngay phía bên ngoài hậu môn do các nếp gấp hậu môn bị tấy phồng hoặc những tĩnh mạch ở hậu môn bị chèn ép quá mức dẫn đến sưng phồng, giãn nở và hình thành búi trĩ. Bệnh trĩ ngoại cần được chữa trị càng sớm càng tốt để ngăn ngừa hiện trạng bệnh ngày một nguy hại. Sau đây sẽ là một vài biện pháp điều trị bệnh trĩ ngoại mà chúng tôi muốn giới thiệu tới những bạn.



Biện pháp chữa trị bệnh trĩ ngoại bằng thuốc

Thuốc điều trị trĩ ngoại có hai loại là thuốc uống dưới dạng viên nén hoặc viên nang và thuốc để bôi hoặc đặt hậu môn. Thuốc dạng uống có tác dụng làm tăng tính năng thẩm thấu, tăng độ bền của thành tĩnh mạch, giảm hiện trạng sưng, sưng, giảm viêm, cầm máu và co búi trĩ. Thuốc bôi hoặc đặt hậu môn có chức năng giảm đau, giảm ngứa, chống nhiễm trùng và sát trùng,..tuy nhiên lúc dùng thuốc để điều trị bệnh trĩ ngoại cần phải được sử dụng theo đơn kê của bác sỹ điều trị, phòng ngừa tuyệt đối hiện trạng tự ý mua thuốc uống có thể sẽ gây ra các hệ quả tác hại cho sức khỏe người bệnh. Trong quy trình chữa trị cần tuân thủ tuyệt đối những quy định, hướng dẫn của bác sỹ để đạt được hiệu quả điều trị.

Giải pháp điều trị bệnh trĩ ngoại bằng ngoại khoa

Giải pháp ngoại khoa bao gồm rất nhiều cách khác nhau nhưng bên cạnh đó đối với bệnh trĩ ngoại thì biện pháp phù hợp nhất là phẫu thuật cắt búi trĩ. Nhưng chỉ các trường hợp bệnh trĩ ngoại ở giai đoạn nặng bị nhiễm trùng thì mới nên tiến hành phẫu thuật và chỉ tiến hành lúc có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Hiện nay có một số biện pháp phẫu thuật được sử dụng thường gặp và sử dụng thành công cho rất nhiều bệnh nhân như kỹ thuật lấn chiếm tối thiểu HCTP và PPH. những công nghệ này được nhận xét cao với các điểm nổi bật như không gây đớn đau, dễ tiến hành, không mất nhiều thời gian, ít xâm lấn, không để lại sẹo mà nguy cơ bình phục sau phẫu thuật nhanh khỏi.

Trên đây là một vài thông tin về giải pháp điều trị bệnh trĩ ngoại mà những bác sỹ chúng tôi muốn giải đáp với những bạn. Hy vọng với các hiểu biết này sẽ giúp những bạn phần nào có thêm kiến thức hơn về vấn đề này và có lựa chọn phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại thích hợp nếu đang mắc phải căn bệnh này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét