Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Chữa trị trĩ ngoại bằng phương pháp dân dã

Bệnh trĩ ngoại là một căn bệnh thường thấy hàng đầu trong những bệnh lý liên quan đến hậu môn trực tràng. Nếu có dấu hiệu bệnh thì bạn cần phải đến các phòng khám bệnh phụ khoa chuyên môn để được kiểm tra và chữa trị kịp thời. ngày nay, có rất nhiều cách Điều trị trĩ ngoại mang lại hiệu quả nhưng tùy thuộc vào sức khỏe và hiện trạng bệnh của người bệnh. chữa trị trĩ ngoại bằng biện pháp dân gian cũng là một trong số cách được khá nhiều bệnh nhân sử dụng thành công.



Điều trị trĩ ngoại bằng lá thiên lý

Thiên lý là loại cây rất thường gặp và dễ kiếm trong cuộc sống sinh hoạt mỗi ngày. Đây là loại cây có chức năng rất tốt trong việc Điều trị bệnh trĩ ngoại. Lá thiên lý có tác dụng giải nhiệt, giảm tấy, nhiễm trùng và đau rát hậu môn. Cách sử dụng rất đơn giản, người bệnh chỉ cần lấy một nắm lá thiên lý rửa sạch rồi giã với một ít muối cho thêm chút nước rồi lọc nước dừng bã. dùng tăm bông thấm hỗn hợp nước lá thiên lý bôi lên búi trĩ lòi ra, tiến hành hàng ngày trong thời gian dài sẽ có tác dụng hiệu quả.

Điều trị trĩ ngoại bằng rau diếp cá


Rau diếp cá rất phổ biến trong dân dã, có chức năng rất tốt đối với sức khỏe con người đặc biệt trong việc chữa trị bệnh trĩ. Rau diếp cá có thể dùng theo nhiều cách không giống nhau: có thể sử dụng lá diếp cá rửa sạch ăn sống hàng ngày, ăn thay các loại rau khác hoặc xay ra thành sinh tố nước lá diếp cá để uống, bã thì có thể sử dụng để đắp lên búi trĩ sẽ rất hữu hiệu. phương pháp này người bệnh cũng cần thiết phải bền bỉ, thực hiện lâu dài thì mới mang lại hữu hiệu như mong muốn.

Điều trị trĩ ngoại bằng đu đủ xanh

Nguyên liệu cần dùng là đu đủ xanh còn tươi và có nhiều nhựa. Bạn sẽ lấy quả đu đủ xanh rồi cắt đôi ra, lấy hai nửa quả đã cắt ra buộc úp mỗi nửa quả vào hai bên cẳng chân bên trên rồi để qua đêm. Nhựa đu đủ xanh có chức năng rất hữu hiệu trong việc làm co mạch búi trĩ lại và từ từ teo búi trĩ. Đu đủ xanh cũng có khả năng dùng để nấu canh ăn hàng ngày rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp hạn chế trạng thái đi táo bón.

Điều trị trĩ ngoại bằng cây lá bỏng

Sử dụng một ít lá bỏng cùng với một ít cây rau sam rửa sạch rồi đem sắc nước uống hoặc nhai sống. Đặc biệt, việc giã lá bỏng ra đắp vào búi trĩ ngoại có chức năng rất tốt trong việc làm mát, chống sưng nhiễm trùng búi trĩ ngoại phố hợp với việc nấu nước bồ kết để ngâm rửa hậu môn.
Trên đây là 4 bài thuốc dân dã có chức năng tốt trong việc chữa trị trĩ ngoại mà chúng tôi muốn giới thiệu. quan tâm, những phương pháp này thường chỉ nên ứng dụng và có hiệu quả đối với những trường hợp mắc bệnh ở giai đoạn nhẹ và cần phải được tiến hành kiên trì, trong khoảng thời điểm dài thì mới có tác dụng như mong muốn. Nếu bệnh đã ở cấp độ nặng thì bạn cần phải được chữa trị bằng biện pháp phù hợp hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét