Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Tác hại của bệnh trĩ ngoại

Tác hại của bệnh trĩ ngoại là gì? Đây là điều mà nhiều người bệnh thắc mắc lúc không may mắc phải dạng phổ biến của bệnh trĩ này. Để biết tác hại của bệnh trĩ ngoại dẫn tới, bạn hãy theo dõi các thông tin được trả lời trong bài viết dưới đây.



Các tác hại của bệnh trĩ ngoại

- Trước hết, các triệu chứng của bệnh như đi Thêm vào đó máu, ngứa rát hậu môn sẽ dẫn tới nhiều phiền phức cho bệnh nhân trong sinh hoạt, làm giảm chất lượng cuộc sống sinh hoạt.

- Người bệnh khi đại tiện sẽ đau, việc vệ sinh sẽ đau và rất phiền phức, việc này dẫn tới không bảo đảm vệ sinh nên sẽ dễ nhiễm khuẩn tại chỗ, thời kì kéo dài sẽ gây nhiễm khuẩn ngược dòng, nhiễm khuẩn toàn thân như viêm nhiễm máu, viêm nhiễm bạch mạch tác động nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân.

- Do búi trĩ xung huyết, máu tụ đã lâu và nhiều cục máu đông lại ở hậu môn nên gây cản trở sự lưu thông thường ngày của tĩnh mạch và động mạch vùng hậu môn, dẫn tới búi trĩ tấy to, bệnh nhân cần được làm tiểu phẫu để giải phóng cục máu đông ngay để tránh tạo thành ổ apxe nhiễm khuẩn.

- Lúc búi trĩ hay vòng trĩ sa ra ngoài, mạch có khả năng bị tắc gây sưng và vì thế không nên tự thụt lại vào trong lòng trực tràng được. Mặt ngoài của trĩ sa nghẹt là da màu xám, ở mặt trong là niêm mạc màu nâu đỏ, phù nề nề, rải rác có những nốt xám đen là hiện tượng hoại tử khởi đầu.

- Trĩ sa nghẹt đẩy lên rất khó hay hoàn toàn không đẩy lên được. Trĩ sa như thế sẽ sưng vù, chảy máu, bầm tím, làm bệnh nhân rất đau đớn. Trĩ sa nghẹt có thể bị hoại tử, lở loét và nhiễm khuẩn, rất tác động nguy hiểm.

- Nếu những búi trĩ sa ra ngoài hậu môn, không nên tự động thụt vào được cộng thêm tình trạng xuất huyết liên tục sẽ dẫn đến tình trạng bội nhiễm vi sinh vật. Đây là một trong những di chứng ảnh hưởng của bệnh trĩ ngoại, nó có khả năng khiến người bệnh dễ mắc phải những bệnh lý về hậu môn trực tràng khác.

Các tác hại mà bệnh trĩ xảy ra cho bệnh nhân không hề nhỏ. Chính do đó, khi có bất kì triệu chứng nào khác thường ở vùng hậu môn bạn cần thiết phải tìm cho mình một địa chỉ chuyên môn để khám và trị liệu kịp thời giảm thiểu các biến chứng xấu mà bệnh dẫn tới ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét