Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Cách giữ gìn người bệnh sau phẫu thuật trĩ

Công tác giữ gìn bệnh nhân sau khi tiến hành thủ thuật cắt trĩ có vai trò quan trọng, nảh hưởng đến quy trình bình phục sức khỏe của người bệnh. Bởi nếu giữ gìn không tốt rất có khả năng sẽ để lại tai biến về sau. Dưới đây là cách chăm sóc bệnh nhân sau phẫu thuật trĩ mà bạn nên chú ý.


Cách giữ gìn bệnh nhân sau phẫu thuật trĩ

Sau lúc thực hiện thủ thuật cắt trĩ thành công tại phòng khám sản phụ khoa và được chỉ dẫn chăm sóc tại nhà, người bệnh và người nhà nên lưu ý chăm sóc sức khỏe cho người bệnh như sau:

- Vệ sinh thân thể sạch sẽ đặc biệt là vùng hậu môn: sau lúc phẫu thuật cắt trĩ, người bệnh cần quan tâm vệ sinh vùng hậu môn. có khả năng sử dụng nước ấm, cọ rửa nhẹ nhàng, hạn chế cọ sát mạnh dẫn tới xuất huyết, viêm nhiễm hậu môn.

- Thói quen ăn uống: bệnh nhân nên chú ý bổ sung các thức ăn nhiều chất xơ ( những loại rau..), hoa quả, uống nhiều nước.. hỗ trợ việc tiêu hóa rất dễ hơn.

- Không nên hoạt động mạnh sau lúc phẫu thuật, ngăn ngừa chơi những môn thể thao mạnh. người bệnh chỉ nên vận động nhẹ nhàng, không ngồi , đứng một chỗ quá lâu, gây sức ép cho vùng hậu môn dễ tái phát bệnh.

- Giữ vết thương thông thoáng: có thể sử dụng lót giấy thấm và băng.. giúp vùng hậu môn sạch sẽ thông thoáng hơn.

- Không bôi thuốc, ngâm hậu môn khi không có sự chỉ địch của bác sĩ chữa trị.

- Khi có những biểu hiện bất thường như: vết thương xuất hiện dịch màu hồng,ra máu đỏ cục, có hiện tượng đại tiện lắt nhắt nhiều lần, kèm theo cảm giác thấy đau và nặng hậu môn, sau 8 tuần, bệnh nhân vẫn thấy vết thương rỉ dịch cần báo ngay cho bác sĩ chuyên khoa hoặc đến phòng khám sản phụ khoa khám lại và giải pháp xử lí kịp thời hạn chế những biến chứng xấu gây ra.

- Tái khám tại phòng khám bệnh phụ khoa theo lịch hẹn để thăm khám kết quả điều trị bệnh lại một lần nữa, tránh những thất thường do bệnh nhân không nhận ra.

Trên đây là những thôn tin căn bản về cách chăm sóc bệnh nhân sau khi phẫu thuật trĩ. mong rằng với những thông tin ở trên, bệnh nhân và người nhà sẽ biết nên chý ý chăm sóc sức khỏe như thế nào sau khi cắt trĩ để nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét